Làm đám cưới xong, chị Luận dự tính rằng sau khi bảo vệ luận án tốt nghiệp sẽ tìm công việc ổn định, rồi tính đến việc sinh con. Tuy nhiên, mọi giấc mơ đành phải gác lại khi chị chẳng may bị bỏng cồn nặng.
Ngày 26/10, có mặt tại Khoa hồi sức cấp cứu - Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội), chúng tôi không cầm được nước mắt khi thấy chị Lê Thị Công Luận (26 tuổi, quê ở xã Hoàng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nằm tại phòng cách ly chống nhiễm trùng đang quằn quại trong đau đớn vì khắp cơ thể bị bỏng nặng tới hơn 80%.


Hình ảnh khiến ai nhìn thấy cũng không cầm lòng được
Nhìn bên ngoài hành lang vợ mê sảng, lúc tỉnh lại thét lên từng hồi khiến ruột gan anh Hoàng Minh Quyết (26 tuổi, quê xã Hoàng Khánh (Hoằng Hóa, Thanh Hóa, chồng chị Luận) thêm đau đớn.

Lặng lẽ lúc lâu, anh Quyết bắt đầu kể về ngày tai họa vận mệnh vào vợ mình. “Hôm đấy, lúc tối ngày 18/10, vợ chồng tôi đi thăm bà ngoại tại bệnh viện về. Lúc tối khuya, đói bụng nên vợ tôi vào bếp nướng cá để 2 vợ chồng cùng ăn. Tôi thì ngồi xem ti vi trên phòng.

Được 1 lúc thì tôi nghe tiếng kêu cứu dưới bếp. Tôi vội vàng chạy xuống thì thấy vợ tôi lúc đấy cháy như ngọn đuốc nên xông tới nhà tắm lấy nước dập lửa. Tuy nhiên do cồn bị đổ ra dính khắp người do đó vợ tôi bị bỏng nặng, sau đấy được chuyển đến bệnh viện quân đội 108, vết bỏng nặng lại sâu nên lại phải chuyển đến Khoa cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia”, anh Quyết nhớ lại.



Hình ảnh băng bó toàn thân để tránh nhiễm trùng 

Anh Quyết đau đớn nói tiếp: “Vì lúc nướng cá, vợ tôi lấy chai cồn để trên nóc bếp song không may chai cồn rơi đổ hết vào người. Gần đấy lửa đang cháy khiến cồn bén rồi cháy lan lên khắp cơ thể”.



Anh quyết chồng chị luận buồn bã kể lại

Anh cho biết, chị Luận vốn là cô gái xinh xắn, dễ mến do đó ngay từ khi tình cờ quen nhau từ cái nhìn đầu tiên, anh đã đem lòng yêu thương và quyết tâm tìm hiểu.

Anh luận cho hay  “Vợ chồng tôi quen nhau hồi sinh viên, sau đó 2 đứa nảy sinh tình cảm rồi yêu nhau. Tuy nhiên hồi đó, cô ấy học trong TP Hồ Chí Minh, còn tôi tại ngoài Hà Nội. Khoảng cách về địa lý xa nhưng 2 đứa luôn dành tình cảm yêu thương cho nhau. Đến năm 2012 thì cô ấy ra ngoài này học cao học ở Trường Học viện Quản lý giáo dục chuyên ngành Quản lý giáo dục”.

Anh Quyết còn cho biết, anh chị quyết định làm việc tại Hà Nội để có thời gian quan tâm, chăm sóc nhau. Anh làm việc trong nhà bếp của Bệnh viện quân đội 108, còn chị Luận ban ngày đi học, tối đến dạy học cho trẻ tự kỷ tại Thái Thịnh, quận Đống Đa.

Theo Kenh14
Mọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm xin liên hệ:
Anh Hoàng Minh Quyết (chồng chị Luận) ở Khoa hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia
Số điện thoại: 0966.040.688

0 comments:

Post a Comment

 
Top