Mình biết một người phụ nữ có chồng có con rồi, nhưng chồng thường xuyên đi bồ bịch với gái trẻ. Lúc đầu chị ấy còn ghen tuông. Sau này thì... không những chấp nhận mà còn... tự hào vì chồng mình nhiều gái theo, chồng mình quyến rũ. Thậm chí cái chuyện chồng ngoại tình, còn đem khoe với thái độ: "Chồng chị gái bu đầy, nhưng chơi bời ở đâu cũng về với chị. Đội chị lên đầu!". Rồi: "Đối với chồng chị, mấy con teen, hotgirl chỉ để cho vui thôi. Chị vẫn là nhất đấy nhé!". Làm như oai lắm vậy.


Có thể, chị ấy xem đó là một thể dạng hạnh phúc. Rằng thời nay giống ngày xưa, chỉ cần chị ấy là "vợ chính thức", là "chính cung mẫu hậu" là được rồi. Còn anh nhà có bao nhiêu phi tần, mỹ nữ bên ngoài, chị cũng cho qua được, xem đó là niềm vui vì có chồng quyến rũ?

Chuyện chẳng có gì nếu như chị ấy không "cười vào mặt" những người phụ nữ không thể chịu đựng nổi chuyện chồng ngoại tình, và muốn chấm dứt cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Chị ấy gọi việc đó là "ngu ngốc", gọi họ là "đồ không biết giữ chồng" ( còn chị thì biết giữ quá :))). Chị nghĩ rằng chồng chị có phụ nữ bên ngoài và cách chị chấp nhận điều đó, gọi là "khéo léo", là "biết cách cư xử", là "thông minh", là "mềm nắn rắn buông" sao? Đối với cá nhân mình, suy nghĩ đó có phần hơi... bệnh hoạn. Đáng ra, chị là một người phụ nữ đáng thương. Nhưng cái cách chị mỉa mai những người cùng hoàn cảnh bị chồng phản bội, khiến chị trở nên đáng ghét. Là phụ nữ, đã không đồng cảm với nhau, lại đi ủng hộ đàn ông trong thói trăng hoa đáng trách.

Rốt cuộc, cư xử sao cho đúng, mình cũng không dám nói nữa. Lửa nhà ai người đó giữ, mỗi người một quan điểm sống. Sống sao cho văn minh, hạnh phúc là được. Nhưng đối với mình và ắt hẳn là đa số phụ nữ thời đại chúng ta đang sống, ngoại tình là việc khó lòng chấp nhận. Việc không chấp nhận ngoại tình, không những thể hiện thái độ tôn trọng chính mình, mà còn tôn trọng chồng của mình nữa. Đàn ông hay đàn bà đâu phải là thứ đồ vật công cộng, có thể dùng chung và chia sẻ.

Đây không còn là thời đại bất cứ ai phải nhịn nhục cho một thứ hạnh phúc giả tạo. Có những thứ xanh là xanh, đỏ là đỏ, đúng là đúng, sai là sai. Xanh là đỏ chỉ có thể do mù màu. Đúng là sai chỉ có thể do mù quáng.

Vậy nên, mình ủng hộ tất cả những người phụ nữ, thậm chí cả đàn ông, sống hạnh phúc thực sự, và có quyền lên án, không chấp nhận sự phản bội, lừa dối. Sống chung với cái xấu, không giúp ta trở nên tốt hơn, mà chỉ khiến bản thân tồi đi, và mệt mỏi thêm.

0 comments:

Post a Comment

 
Top