Ông Bao Nguyen, 34 tuổi, 1 người Mỹ gốc Việt, vừa đánh bại thị trưởng đương nhiệm Bruce Broadwater của TP Garden Grove, Quận Cam, bang California của Mỹ để lên giữ chức vụ này.

Tại cuộc bỏ phiếu diễn ra ngày 4-11, ông Bao được bầu làm tân thị trưởng Garden Grove với 11.785 phiếu, hơn 15 phiếu so với thị trưởng đương nhiệm Bruce Broadwater và trở thành người gốc Việt đầu tiên giữ trọng trách này ở một thành phố lớn của Mỹ.

Nói được cả 3 thứ tiếng Anh, Việt, Tây Ban Nha, ông Bao đang lên kế hoạch trở thành cầu nối giúp gắn kết hơn 100.000 cư dân đến từ nhiều khu vực khác nhau tại Garden Grove. Ông nói: “Tôi muốn tìm kiếm các giá trị chung và nhấn mạnh cho mọi người thấy chúng tôi là 1 thành phố. Chúng tôi chia sẻ rất nhiều điều với nhau - trường học, nhà thờ, những con đường và thư viện”.


Hình ảnh Ông Bao Nguyen. Ảnh: uci.edu
Khi được hỏi về các thay đổi mà cư dân TP Garden Grove đang mong đợi, ông Bao trả lời: “Họ muốn thấy 1 chính quyền minh bạch, có trách nhiệm với người dân”, Và cũng chia sẻ đó là 1 trong những mục tiêu mà ông đang theo đuổi.

“Chúng tôi là 1 chính quyền địa phương, chúng tôi không phải là 1 loại tòa án tối cao. Là 1 thị trưởng, tôi chắc chắn sẽ lắng nghe ý kiến của người dân” – ông Bao nhấn mạnh

Ông gửi lời cảm ơn đến tất cả người dân thành phố đã ủng hộ và bầu chọn cho mình, cùng lời cảm ơn thị trưởng Bruce Broadwater về các cống hiến của ông cho Garden Grove.
Cho dù phải đối mặt với nhà chính sách kỳ cựu có kinh nghiệm lâu năm tuy nhiên chiến dịch tranh cử của ông Bao giành được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Văn phòng Đăng ký Quận Cam, Liên đoàn Lao động Quận Cam, Hiệp hội Nhân viên cứu hỏa Garden Grove và Đảng Dân chủ của Quận Cam.

Sinh ra trong 1 trại tị nạn, ông Bao đến Mỹ lúc mới 3 tháng tuổi. Ông lấy được bằng cử nhân khoa học chính trị ở trường Đại học California ở Irvine và bằng thạc sĩ về nghiên cứu Phật giáo Indo-Tây Tạng tại trường Đại học Naropa.

Theo NLD

0 comments:

Post a Comment

 
Top