Tình tiết mới nhất quanh vụ đứa trẻ hai tuổi bị bỏ rơi trên taxi
Nhiều nhân chứng khẳng định, bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi chính là cháu, được nuôi dưỡng từ nhỏ đến giờ bởi người đàn ông từng nhiều lần chở mẹ ruột đến nhận là thân nhân.
Liên quan đến việc “người phụ nữ đón taxi trong đêm rồi bỏ lại cho lái xe… bé trai hai tuổi” như ANTĐ online đã thông tin, diễn biến mới nhất là nhiều nhân chứng đã xác nhận, bé Bo – tức bé trai khoảng 2 tuổi, bị bỏ mặc trên taxi, đó là đứa trẻ được ông Liêm nuôi dưỡng từ trước tới nay.
Ông Liêm chính là người đàn ông đã mấy lần chở mẹ ruột tới UBND phường 1, quận 8 để nhận là thân nhân của bé Bo, ngay sau lúc vụ việc xảy ra.

Bé Bo vẫn đang được tạm nuôi dưỡng ở UBND phường 1, quận 8, TP.HCM, để chờ xác minh thân nhân rõ ràng
Được biết gia đình ông Liêm hiện tại đang sinh sống tại một con hẻm sâu tại quận Gò Vấp và hạn chế khi trao đổi về sư việc.
Ông Liêm cho biết, mẹ ruột của bé Bo là cháu ruột của vợ ông. Trước đó khi bé Bo vừa được sinh ở bệnh viện Từ Dũ TP.HCM thì vì hoàn cảnh khó khăn nên ông đưa về nuôi.
“Ban đầu mẹ ruột cháu gửi con cho tôi, hàng tháng có gửi tiền để tôi chăm sóc. Nhưng được vài tháng thì mẹ cháu không gửi nữa và tôi chăm sóc cháu từ đó tới nay”, ông Liêm kể.
Cũng theo ông Liêm lúc nhận bé Bo về nuôi, ông chưa làm giấy khai sinh hoặc bất kỳ giấy tờ gì cho cháu. Nhưng ông xác nhận có chụp nhiều hình ảnh các thành viên gia đình với bé Bo, giờ ông đang lục tìm lại các hình ảnh đó, là duy nhất chứng minh bé Bo là thành viên của gia đình ông, để trình cho các cơ quan chức năng.

“Giờ tôi chỉ mong là nhận cháu về để tiếp tục nuôi dưỡng mà thôi”, ông Liêm tuyên bố.
Bà Nguyễn Thị Tư, nhà sát vách với gia đình ông Liêm, xác nhận, ông Liêm là người nuôi bé Bo từ lúc nó mới lọt lòng tới nay, khoảng 20 tháng trời. Bà Tư nói, “mỗi tháng mẹ của cháu gửi cho ông Liêm khoảng 1- 2 triệu đồng gì đấy tuy nhiên sau đó thì không gửi nữa. Quá trình nuôi dưỡng, ông Liêm thương cháu lắm”.
Tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Liêm đang sống, là ông Đoàn Minh Phát cũng xác nhận là đứa bé khoảng 2 tuổi mà báo chí đăng tải trong các ngày gần đây chính là cháu bé được ông Liêm nuôi dưỡng. 1 số người hàng xóm xung quanh gia đình ông Liêm cũng nói rõ về vụ này và họ cho rằng, cũng thường xuyên tiếp xúc, đùa với cháu bé này trước đây…

Theo thông tin hiện bé Bo vẫn đang được tạm nuôi dưỡng tại UBND phường 1, quận 8, chờ cơ quan công an xác minh làm rõ để tiến hành các bước xử lý tiếp theo. Bà Vũ Yến Oanh – Chủ tịch UBND phường 1, cho biết thêm, bé Bo rất khoẻ, ăn uống tốt và tinh thần rất vui vẻ.
Giống đã thông tin, đêm 1/12 đến rạng sáng 2/12 có một người phụ nữ ẵm theo một bé trai khoảng 2 tuổi thuê taxi của ông Hồ Minh Thuận (SN 1967, ngụ quận 11) đi lòng vòng từ khu dân cư Trung Sơn, giáp ranh giữa quận 8 và huyện Bình Chánh qua quận 4. Sau đấy tới 1 địa điểm gần cầu Kênh Xáng, phường 1, quận 8, thì người phụ nữ đó đã gửi bé trai cho ông Thuận, với lý do để đi vào hẻm mượn tiền người quen trả cước phí taxi.
Tuy nhiên người phụ nữ lạ đã 1 đi không trở lại. Ông Thuận sau đó đã đưa bé trai nói trên tới công an địa phương để trình báo.
Theo ANTĐ

0 comments:

Post a Comment

 
Top