Quất Tứ Liên ở Tây Hồ, Hà Nội đang được người trồng chăm sóc cẩn thận để chuẩn bị "đón" Tết.Quất cảnh Tứ Liên khá nổi tiếng vào mỗi dịp Tết.

Còn khoảng hai tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán, tuy nhiên ở làng quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) nhà nhà đang tranh thủ chăm bón để quất đẹp vào đúng dịp Tết. Như chia sẻ của các người trồng quất cảnh thì nghề này cũng lắm công phu và khá vất vả.
Ông Hải chủ 1 vườn quất cảnh có tiếng ở làng quất Tứ Liên cho hay, muốn cây quất đẹp, quả chín vàng, to, đều quả đúng dịp Tết, người trồng phải chăm sóc cây quất rất cẩn thận.

Dựa vào thời tiết để có kế hoạch chăm sóc hợp lý. "Muốn quất tươi lâu, sau mỗi lần tưới nước, khi nào thấy đất khô trắng rồi mới lại tưới. Muốn chọn cây đẹp, khỏe thì lá phải xanh đậm, lá dầy, quả có màu chín đều, không có sâu bệnh", ông Hải cho biết thêm cách chăm sóc và chọn quất.
 
Một hộ trồng quất ở Nhật Tân lại cho biết, nếu muốn quất khỏe, đẹp người mua nên đánh cây vào buổi chiều. Do thời điểm này nước rút xuống, đánh cây không bị mất rễ.

 Thế quất cũng nên tạo vào buổi chiều vì lúc đấy cành quất mềm, dẻo dễ uốn. Lúc tạo thế cũng phải lựa chiều để không làm gẫy cành. "Quất Tứ Liên cây khỏe, quả mọng .

Chơi Tết xong, nếu ai muốn trồng, cây quất vẫn có thể sống khỏe mạnh", ông Hòa cho hay.

Nhiều cây quất khủng, có thế đẹp đã có khách đặt mua.
 
 Giá mỗi cây quất tại vườn dao động từ vài trăm nghìn đến chục triệu tùy vào kích thước và sự công phu của người chăm sóc.

Nam Nguyễn( Khampha)

0 comments:

Post a Comment

 
Top